Mùa hè đến rồi – Lên kế hoạch hoạt động ngoại khóa đi thôi! - Du Học Thành Công
Tìm Trường
Loại trường
Bậc học
Quốc gia
Tiểu bang
Tỉnh
Tiểu bang (Úc)
Loại địa điểm
Giới tính
Các môn
19/05/2021

Mùa hè đến rồi – Lên kế hoạch hoạt động ngoại khóa đi thôi!

Hoạt động ngoại khoá là một phần quan trọng trong bộ hồ sơ apply Đại học Mỹ. Các trường quan tâm đến cách bạn sử dụng thời gian rảnh của mình để làm gì. Kết hợp với điểm học tập và bài thi chuẩn hóa, hoạt động ngoại khoá là một trong những cách tốt nhất các trường đại học có thể biết được bạn là ai.

Hoạt động ngoại khoá cũng là cơ hội tốt cho bạn khám phá các hoạt động mới mẻ, thử thách bản thân ở nhiều lĩnh vực khác nhau để tìm ra đam mê của mình. Những hoạt động trong và ngoài lớp học sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về con người bạn, điều gì đang thúc đẩy bạn. 

Hoạt động ngoại khoá được tính như thế nào?

Hoạt động ngoại khóa là những hoạt động bạn làm ngoài giờ học. Bạn có thể đã quen với một số hoạt động ngoại khóa phổ biến: 

  • ️Liên quan đến thể thao: các đội bóng thể thao của trường, của địa phương hay các câu lạc bộ thể thao bên ngoài trường học.
  • Các dịch vụ cộng đồng: bao gồm bất kỳ loại công việc tình nguyện nào trong cộng đồng nhỏ của bạn, ở quy mô quốc gia hay thậm chí quốc tế.
  • Việc làm: các công việc làm thêm hoặc thực tập.
  • ️Nghệ thuật: nghệ thuật thị giác, nghệ thuật biểu diễn, sân khấu, kịch, nghệ thuật ẩm thực,… danh sách này gần như vô tận.
  • Sở thích: viết blog, câu lạc bộ phim, các cuộc thi Rubik, Cosplay,…
  • ️Các hoạt động học thuật: câu lạc bộ toán học, khoa học, viết, nghiên cứu hay các cuộc thi… 
  • Hội đồng tuyển sinh thực sự mong muốn được thấy cách bạn đã trưởng thành, phát triển tài năng, rèn luyện những kỹ năng có ích cho cuộc sống qua những hoạt động ngoại khoá mà bạn đã tham gia.

Đi xem phim vào cuối tuần với bạn bè không được tính là hoạt động ngoại khoá. Nhưng tham gia vào một câu lạc bộ làm phim ở trường thì chắc chắn sẽ được tính. 

Tại sao các trường đại học thích sinh viên có tham gia hoạt động ngoại khoá? 

Các trường đại học thích những sinh viên tích cực đóng góp cho cộng đồng của họ, và điều quan trọng hơn là họ muốn thấy sinh viên phát triển tài năng và niềm đam mê của mình. Khi một học sinh tích cực tham gia các hoạt động ở trung học, có nhiều khả năng họ sẽ làm điều gì tương tự ở trường đại học. Các trường đại học muốn được biết đến như những trung tâm hoạt động, từ thiện, văn hoá và chủ yếu là các sinh viên của trường tạo nên danh tiếng đó. 

Các nhà tuyển sinh đang tìm kiếm điều gì?

Hãy thử tưởng tượng bạn là một thành viên trong hội đồng xét tuyển đại học. Mỗi ngày trong mùa tuyển sinh bạn phải xem xét hàng ngàn đơn đăng ký. Và trong số hồ sơ đó có 2 học sinh có điểm tốt như nhau: GPA 3.8+, SAT 1400+

Trong hồ sơ của mình, sinh viên A là thành viên của một câu lạc bộ nghệ thuật. Trong phần mô tả về hoạt động ngoại khóa nói rằng câu lạc bộ dành cho những học sinh đam mê nghệ thuật. Mỗi tháng, sinh viên A cũng dành một giờ để tham gia dạy lớp nghệ thuật tại trường cũ của mình. 

Hồ sơ của sinh viên B cũng viết rằng cô ấy tham gia một câu lạc bộ nghệ thuật của trường. Trong phần mô tả, cô kể về cách cô giúp phát triển câu lạc bộ từ 4 đến 20 thành viên, điều hành một số dự án từ thiện thông qua câu lạc bộ, quyên góp được hơn 5,000 USD cho các chương trình nghệ thuật của thanh niên địa phương, tổ chức một sự kiện thông tin tại một bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng để giúp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nghệ thuật trong cuộc sống. 

Theo bạn, sinh viên nào có khả năng được nhận hơn?

 

Có thêm câu hỏi?

Trò chuyện với cố vấn của chúng tôi