Tôi phải làm gì để được hoàn tiền đặt cọc du học? - Du Học Thành Công
Tìm Trường
Loại trường
Bậc học
Quốc gia
Tiểu bang
Tỉnh
Tiểu bang (Úc)
Loại địa điểm
Giới tính
Các môn
22/01/2021

Tôi phải làm gì để được hoàn tiền đặt cọc du học?

Làm thế nào để tôi lấy lại tiền đặt cọc du học? Đây là câu hỏi phổ biến của rất nhiều gia đình có con sắp đi học nước ngoài. Liệu họ có thể lấy lại tiền cọc không? Nếu có thì họ cần làm những thủ tục gì? Bài viết sau đây đến từ Du Học Thành Công sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Vì sao các gia đình muốn lấy lại tiền đặt cọc?

Một số gia đình có thể vì việc cá nhân, do con không muốn đi du học nữa, hoặc do muốn đổi sang du học trường khác, dẫn tới việc các họ yêu cầu trường bên Mỹ trả lại khoản tiền giữ chỗ đã đặt cọc trước.

Ngoài ra các lý do khách quan như dịch bệnh, học sinh bị tai nạn, trượt visa, hoặc lý do bất khả kháng khiến học sinh không thể nhập học, cũng là nguyên nhân khiến các gia đình xin rút tiền cọc.

Liệu tiền đặt cọc có thể được hoàn trả hay không?

Với kinh nghiệm của Du Học Thành Công, trường hợp các gia đình có thể lấy lại tiền đặt cọc rất hiếm khi xảy ra. Bởi bạn là người đơn phương vi phạm hợp đồng, tiền đặt cọc chính là khoản tiền giữ chỗ không hoàn lại, vì thế bạn khó có thể lấy lại số tiền được dùng để trường chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ trước khi con bạn nhập học.

Trong một số trường hợp, vì lý do khách quan như học sinh bị từ chối visa, học sinh gặp tai nạn, Covid-19 hạn chế đi lại khiến học sinh không thể sang nhập học, v.v. Gia đình học sinh hoàn toàn có thể lường trước và đàm phán với nhà trường về điều khoản hoàn lại đặt cọc nếu học sinh gặp phải những trường hợp kể trên trước khi đặt bút ký hợp đồng. 

Nếu bạn làm việc qua các trung tâm tư vấn du học, hãy trao đổi với họ để được hỗ trợ việc đàm phán hợp đồng với nhà trường trước khi đặt cọc.

Luôn luôn phải lưu ý, đọc kỹ tất cả các điều khoản hợp đồng giữa gia đình và nhà trường. Mọi hợp đồng đều ghi rõ ràng quy định về thời điểm rút hồ sơ, hoàn trả các chi phí mà bạn đã đóng. Nếu để quá thời điểm này, bạn sẽ gặp bất lợi trong việc đàm phán với nhà trường.

Để quá trình xin rút lại tiền cọc diễn ra nhanh chóng nhất, bạn nên tìm đến các trung tâm tư vấn uy tín để được hỗ trợ làm hồ sơ và giải quyết các vấn đề phát sinh trước và sau khi con sang du học.

 

Có thêm câu hỏi?

Trò chuyện với cố vấn của chúng tôi