Tất tần tật những điều bạn cần biết về một năm học tại Mỹ - Du Học Thành Công
Tìm Trường
Loại trường
Bậc học
Quốc gia
Tiểu bang
Tỉnh
Tiểu bang (Úc)
Loại địa điểm
Giới tính
Các môn
07/09/2020

Tất tần tật những điều bạn cần biết về một năm học tại Mỹ

Ngày 5/9 hàng năm là ngày khai trường ở Việt Nam, vậy bạn có biết các trường Mỹ khai giảng vào ngày nào? Hãy cùng Du Học Thành Công tìm hiểu ngày khai giảng và lịch trình 1 năm học tại Mỹ qua bài viết này nhé. 

Một năm học ở Mỹ bắt đầu khi nào? 

Giáo dục Mỹ được chia ra thành các bậc học gồm mẫu giáo, tiểu học (elementary, từ lớp 1 đến lớp 5), trung học cơ sở (junior high/ middle school, từ lớp 6 đến lớp 8), trung học phổ thông (high school, từ lớp 9 đến lớp 12) và Đại học

Loại hình trường ở Mỹ cũng vô cùng đa dạng, bao gồm trường công, trường tư, trường nội trú trải dài trên khắp 50 bang của nước Mỹ. Bản thân chương trình giáo dục của mỗi bang cũng đã có sự khác biệt, đồng thời, chương trình giảng dạy của trường tư thục cũng khác các trường công lập, vì vậy, ngày bắt đầu năm học của các trường cũng khác nhau. 

Mỗi trường ở Mỹ tuy có một ngày bắt đầu năm học khác nhau, nhưng hầu hết các ngày này sẽ rơi vào khoảng cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9. Ngày kết thúc năm học cũng không thống nhất trên cả nước, có trường kết thúc vào cuối tháng 5, nhưng cũng có những trường kết thúc năm học vào tận giữa tháng 6. 

 

 

Một năm học ở Mỹ có mấy kỳ? 

Việc phân chia kỳ học ở các trường tại Mỹ cũng khá đa dạng. Một số trường chỉ chia 2 kỳ học là kỳ mùa Thu (Fall semester) từ tháng 8 hoặc tháng 9 đến tháng 12 trước Giáng sinh và kỳ mùa Xuân (Spring semester) từ tháng 1, sau dịp năm mới đến hết tháng 5 hoặc tháng 6. 

Một năm học tại Mỹ sẽ được chia thành 3 kỳ, mỗi kỳ kéo dài khoảng 3 tháng. Loại phân chia này phổ biến ở các trường Cao đẳng cộng đồng. 

Thời gian biểu một ngày học tại Mỹ? 

Một ngày đi học của học sinh khối tiểu học hoặc trung học sẽ bắt đầu từ 8h sáng và kết thúc vào 3h hoặc 3h30 chiều với 1 tiếng nghỉ ăn trưa. Một ngày học sinh học 6 tiết, mỗi tiết kéo dài 1 tiếng; Hoặc có những trường sẽ tổ chức cho học sinh học 4 tiết, mỗi tiết kéo dài 1,5 tiếng. 

Chương trình học theo tín chỉ không chỉ được áp dụng ở bậc Đại học mà còn được đưa xuống chương trình giảng dạy ở bậc Trung học, nên đối với bậc trung học, một kỳ chỉ có khoảng 4 – 5 môn và khi sang kỳ học khác, học sinh sẽ được đăng ký môn học gần giống như mô hình học bậc Đại học.  

Các trường tại Mỹ cho học sinh nghỉ những dịp nào? 

Nếu như ở Việt Nam, học sinh chủ yếu chỉ có những kỳ nghỉ dài vào hè hoặc Tết nguyên đán thì học sinh ở Mỹ lại có những kỳ nghỉ sau: 

 

 

  • Fall Break: Chỉ một số trường áp dụng kỳ nghỉ này. Đây là kỳ nghỉ giữa kỳ học mùa Thu, thường kéo dài khoảng 1 tuần vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10.  
  • Thanksgiving: Nghỉ lễ tạ ơn. Thường diễn ra vào thứ 5 cuối cùng của tháng 11. Thứ 6 sau đó là ngày Thứ 6 đen tối, và học sinh vẫn được nghỉ vào ngày này. 
  • Giáng sinh: Đây có thể coi là kỳ nghỉ Tết của học sinh ở Mỹ. Thông thường các trường sẽ cho học sinh nghỉ từ ngày 20/12 đến khoảng 5/1 năm tiếp theo.
  • Spring Break: Nghỉ giữa kỳ Xuân, kỳ nghỉ này kéo dài khoảng 1 tuần vào nửa đầu tháng 3 bao gồm cả nghỉ Lễ Phục Sinh (Easter day). 

Hy vọng bài viết này giúp các bạn tìm hiểu thêm về một năm học tại Mỹ. Để có cái nhìn toàn diện nhất, bạn hãy tìm hiểu về chi phí trung bình của một du học sinh nhé!  

 

Có thêm câu hỏi?

Trò chuyện với cố vấn của chúng tôi