5 nỗi khổ chỉ du học sinh mới hiểu - Du Học Thành Công
Tìm Trường
Loại trường
Bậc học
Quốc gia
Tiểu bang
Tỉnh
Tiểu bang (Úc)
Loại địa điểm
Giới tính
Các môn
09/03/2020

5 nỗi khổ chỉ du học sinh mới hiểu

Nhiều người cho rằng du học sinh hẳn phải sung sướng lắm vì có tiền đi học ở môi trường hiện đại, tiếp xúc với nền văn hoá mới. Nhưng trái với những gì chúng ta vẫn nghĩ, các du học sinh cũng phải trải qua những nỗi khổ mà chỉ họ mới có thể hiểu.

Hãy cùng Du Học Thành Công điểm danh 5 nỗi khổ mà các du học sinh sẽ phải trải qua nhé

Thời tiết khắc nghiệt

Thời tiết là trở ngại đầu tiên khiến bất cứ du học sinh nào cũng bị sốc khi mới “chân ướt chân ráo” sang du học trời Tây. Nhất là tại Mỹ, ngoài bang California thì mùa đông ở những bang khác, hoặc đất nước khác như Canada, Phần Lan khá rét, có thể khiến tay chân khô ráp nứt nẻ. 

Không chỉ có vậy, việc di chuyển, đi lại cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Những bạn phải đi bộ, thì tiết trời rét cắt da cắt thịt cùng gió buốt tận xương chắc chắn sẽ khiến bạn khó mà tưởng tượng nổi. Còn nếu bạn nghĩ đi ô tô có thể cải thiện thì không hẳn, vì những lớp tuyết dày và trơn rất có nguy cơ gây nguy hiểm cho việc lái xe.

Đồ ăn không hợp

Nếu ở Việt Nam bạn có thể thỏa sức ăn uống đủ thứ, gọi điện thoại là có đồ ăn ngay trước cửa nhà thì đi du học sẽ không như vậy. Không phải trường nào cũng có căng tin nấu nướng hợp khẩu vị du học sinh, và không phải nơi nào cũng gần với siêu thị hoặc có đồ ăn vây quanh 24/7. Nhất là những ai học ở khu vực dân cư ít hơn, họ sẽ phải đi rất xa thì mới tìm được hàng ăn, hoặc sẽ phải ăn mỳ tôm suốt cả tháng đầu đi học vì đồ ăn căng tin không hợp khẩu vị, còn không thì buộc phải cố ăn những món khó ăn ở căng tin trường.

Trở ngại khi yêu xa

Yêu xa là một vấn đề khác mà các du học sinh phải đối mặt. Những lời hứa hẹn, rồi cuộc chia ly sướt mướt trước khi xa nhau khiến cả hai tưởng chừng sẽ kiên định chờ đợi được người kia, nhưng cuối cùng, cuộc tình lại chóng vánh kết thúc chỉ sau một thời gian ngắn yêu xa.

Mơ mộng chỉ là mơ mộng, còn thực tế khác rất nhiều so với những gì bạn nghĩ. Yêu xa đồng nghĩa với việc hai bên không thể gặp nhau mà chỉ có thể giao tiếp qua điện thoại, tin nhắn. Nhất là với các cặp đôi ở hai đất nước có khoảng cách múi giờ lớn thì chuyện chia tay càng dễ xảy ra khi bạn yêu xa.

Không chỉ có vậy, môi trường mới, cuộc sống mới và những mối quan hệ mới cũng dễ khiến các cặp đôi du học dao động và không còn mặn mà với tình yêu hiện tại nữa. 

Làm quen với tự lập

Du học sinh xa nhà đồng nghĩa với việc phải tự lo mọi thứ cho bản thân, từ những thứ nhỏ nhất cho đến những bữa cơm hàng ngày và cuối cùng là sức khỏe bản thân, họ sẽ không có bố mẹ, người thân bên cạnh để trợ giúp mà phải tập làm quen với việc một mình trong suốt vài năm học.

Ngày trước ở nhà nếu có việc buồn, có chuyện chán nản thì họ vẫn còn bố mẹ, bạn bè ở bên an ủi. Nhưng đi du học không như thế, buồn phải tự chịu, ốm phải tự lo, chẳng có ai giúp cơm bưng nước rót hay mua thuốc mỗi khi bị ốm. Nếu chọn bỏ ngang thì bao tiền của, công sức coi như đổ sông đổ biển, vậy là bản thân lại phải gồng mình đứng dậy.

Cảm giác nhớ nhà

Là du học sinh, các bạn ấy còn phải đối mặt với nỗi buồn nhớ nhà và sự cô đơn. Các bạn ấy sẽ không được tham gia vào những cuộc vui của bạn bè, cũng không thể ở bên người thân khi gia đình có sự cố. Họ thậm chí còn có thể bỏ lỡ những sự kiện, dịp quan trọng chỉ vì đang vướng thi cử, hoặc đi làm. Thế nhưng sẽ chẳng ai hiểu và giúp được họ, và cách duy nhất họ có thể làm là quen với điều đó mà một mình vượt qua nỗi buồn, nỗi cô đơn.

Du học là cơ hội tuyệt vời để một người có thể mở mang kiến thức, thay đổi bản thân. Nhưng chúng ta cũng đừng cho rằng cuộc sống của một du học sinh chỉ như một con được rải đầy hoa hồng mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào, chẳng qua là bạn không biết, và họ cũng không kể cho bạn, nhưng chẳng có lựa chọn nào là không phải đánh đổi cả.

Cuộc sống du học tuy sẽ khiến bạn gặp phải không ít khó khăn, nhưng đó là điều đương nhiên và bạn buộc phải đối mặt, vượt qua nó để đạt được mục tiêu lớn hơn, vì có thành công nào mà không phải trải qua khó khăn, đúng chứ?

Thay vì lo sợ mình không thể vượt qua trở ngại, hãy tự tin vào bản thân, và quan trọng là hãy tìm cho mình một đơn vị hỗ trợ du học đáng tin cậy để được tư vấn, dự báo và chuẩn bị tất cả những tình huống có thể xảy ra khi đi du học.

 

Có thêm câu hỏi?

Trò chuyện với cố vấn của chúng tôi