4 trò lừa chuyên nghiệp của các công ty du học - Du Học Thành Công
Tìm Trường
Loại trường
Bậc học
Quốc gia
Tiểu bang
Tỉnh
Tiểu bang (Úc)
Loại địa điểm
Giới tính
Các môn
25/02/2020

4 trò lừa chuyên nghiệp của các công ty du học

Với số lượng công ty du học lớn như hiện nay, tuy không thiếu lựa chọn, nhưng chính vì điều này mà các vị phụ huynh cùng các em học sinh rất dễ mắc bẫy lừa chuyên nghiệp do các công ty du học giăng ra.

Sau đây là 4 bài lừa các công ty du học thường xuyên sử dụng để lừa lấy tiền từ các gia đình đang có nhu cầu cho con đi du học. 

Lời hứa hẹn trên mây

Chiêu bài đầu tiên mà các công ty du học lừa đảo thường xuyên sử dụng đó là những lời nói dối ngọt ngào. Điển hình, họ sẽ hứa hỗ trợ từ A-Z cho học sinh trước và trong suốt quá trình du học, nhưng rồi khi vừa bước chân sang trường, các công ty này liền nhanh chóng phủi tay, để khách hàng tự xoay sở nơi đất khách mà không có bất cứ sự hỗ trợ nào.

Đặc điểm nhận biết của những công ty này là bản hợp đồng rất chung chung, không rõ ràng các điều khoản nhằm khiến phụ huynh không thể khiếu nại, đòi quyền lợi về sau.

Hứa giúp đỗ Visa 100%

Các gia đình tốt nhất hãy tránh tuyệt đối những công ty hứa hẹn kiểu như thế này. Vì việc con bạn có đỗ Visa hay không phụ thuộc hoàn toàn vào độ mạnh của hồ sơ, buổi phỏng vấn và đặc biệt là quyết định cuối cùng đến từ Đại sứ quán. Các công ty du học chỉ có vai trò hỗ trợ chứ không thể đảm bảo 100% con bạn đỗ phỏng vấn visa du học Mỹ.

Hứa hẹn mức học bổng

“Bên em chắc chắn sẽ giúp cháu xin được mức học bổng abc…” là lời hứa hẹn mà rất nhiều công ty du học sử dụng để lừa tiền các gia đình. Tuy nhiên, sau khi nhận đủ số tiền gia đình đóng, họ liền báo là không thể xin được mức học bổng như đã thoả thuận, đồng thời ép gia đình phải chọn một trường khác có chất lượng thấp hơn trường ban đầu, nhưng cũng không hoàn lại số tiền họ đã nộp cho công ty.

Du học giá rẻ

Một chiêu trò đánh vào kinh tế khác của các công ty du học lừa đảo đó là mời chào khách hàng cho con du học với mức chi phí rẻ bất ngờ. Các gia đình nên cảnh giác với lời hứa hẹn này, bởi một khi đã cho con du học, nhất là du học tại các quốc gia châu Âu thì chi phí thường không hề rẻ. Không những thế, bạn còn phải chứng minh tài chính khắt khe đồng thời tốn nhiều loại chi phí khác.

Đứng trước những lời quảng cáo giá rẻ bất ngờ, giá cực sốc… Hãy cân nhắc và tìm hiểu kỹ càng công ty tư vấn đó trước khi quyết định ký hợp đồng.

Lời khuyên dành cho phụ huynh và các em học sinh

Để tránh gặp tình huống tiền mất tật mang, các gia đình trước khi đặt bút ký hợp đồng với các công ty du học nên chú ý: 

  • Chỉ tìm đến những trung tâm tư vấn du học có giấy phép hoạt động (bạn có thể yêu cầu các công ty này cho xem giấy phép).
  • Đọc kỹ hợp đồng, đảm bảo bất cứ điều khoản nào trong hợp đồng cũng phải dễ hiểu, không mập mờ để tránh gặp vấn đề về khiếu nại khi phát sinh mâu thuẫn.
  • Không tin vào các lời hứa hẹn đỗ Visa 100%, hứa chi phí du học rẻ bất ngờ…

Hiện nay có rất nhiều trung tâm du học vì câu kéo học sinh mà không màng tới chất lượng tư vấn. Bạn hãy cảnh giác và tỉnh táo trước những chiêu trò marketing không đúng sự thật để  thành công trên con đường du học nhé!

 

Có thêm câu hỏi?

Trò chuyện với cố vấn của chúng tôi