5 tiêu chí để theo học Đại học tại Boston, Mỹ - Du Học Thành Công
Tìm Trường
Loại trường
Bậc học
Quốc gia
Tiểu bang
Tỉnh
Tiểu bang (Úc)
Loại địa điểm
Giới tính
Các môn
02/03/2021

5 tiêu chí để theo học Đại học tại Boston, Mỹ

Tại Boston, các bạn sẽ có cơ hội được tham gia những chương trình khoa học và công nghệ hàng đầu, cùng nhiều trường đại học được xếp hạng cao trên bảng xếp hạng toàn cầu ngay trong lòng thành phố như: Đại học Y Harvard, Đại học Boston, Đại học Northeastern, v.v. Dù lĩnh vực bạn lựa chọn học tập là gì, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy ngôi trường trong mơ khi tới Boston. 

Đặc biệt, Boston không chỉ nổi tiếng là một trung tâm học thuật với nền giáo dục hàng đầu, Boston còn là một thành phố của lịch sử. Nơi các bạn có thể chiêm ngưỡng Công viên Quốc gia, Đường mòn Tự do đến Viện Nghệ thuật Đương đại. Du Học Thành Công sẽ “mách” cho bạn 5 tiêu chí để bạn có thể theo học tại ngôi trường danh giá tại Boston một cách thuận lợi nhất.

Độ tuổi

Mỹ không giới hạn độ tuổi cho người có nhu cầu lấy visa du học. Một khi được chấp nhận bởi một cơ sở giáo dục được cấp chứng nhận tại Mỹ, bạn có thể lấy visa và nhập học ngay.

Điều kiện học đại học tại Mỹ

Để được nhận vào các cơ sở giáo dục đại học ở Boston hoặc những thành phố khác, bạn cần đảm bảo mình có điểm GPA ở mức trung bình (từ 7.0 trở lên), đáp ứng đủ tiêu chuẩn tiếng Anh của nhà trường, một số trường có thể yêu cầu thêm điểm SAT/ ACT. Bạn nên đọc kỹ các yêu cầu của nhà trường để biết các yêu cầu mình cần đáp ứng.

Tiếng Anh là điều kiện bắt buộc để bạn có thể đi du học và hoà nhập với cuộc sống tại Mỹ. Mỗi trường Đại học sẽ có một yêu cầu đầu vào tiếng Anh khác nhau, nhưng số điểm trung bình bạn phải đạt được để đủ điều kiện học đại học tại Mỹ là IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT trên 80. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các chương trình tiếng Anh của các trường đại học Mỹ nếu chưa đủ điều kiện trên. 

Điều kiện tài chính

Mỹ vốn nổi tiếng là rất nghiêm ngặt trong các yêu cầu chứng minh tài chính. Để có thể đi du học Mỹ, bạn sẽ cần ít nhất khoảng 20,000 đô la một năm. Tuy nhiên, nếu chọn học ở Boston, thì mức chi phí có thể sẽ lên đến 80,000 đô/năm.

2021.03.02-Làm thế nào học đại học tại Boston, Mỹ?-Image1.jpeg

Giấy tờ cần chuẩn bị khi làm hồ sơ xin nhập học

  • Đơn xin nhập học (theo mẫu đơn của trường).
  • Bản sao hộ chiếu.
  • Học bạ, bảng điểm được dịch sang tiếng Anh.
  • Chứng chỉ tiếng Anh: TOEFL, IELTS, SAT,  SAT, GRE, GMAT… tùy theo yêu cầu từng trường.
  • Thư giới thiệu: được viết bởi người giáo viên trong trường bạn đang học, thư giới thiệu có ảnh hưởng nhất định trong bộ hồ sơ xin nhập học của bạn, tuy nhiên không phải trường nào cũng yêu cầu. 
  • Bài luận cá nhân: thể hiện quan điểm về một vấn đề nào đó nhằm bộc lộ cá tính bản thân và thể hiện khả năng ngoại ngữ.
  • Phí xin nhập học: từ $35 – $100 USD

Sau khi nộp đơn và được nhà trường chấp thuận, bạn cần làm thủ tục đặt cọc để văn phòng trường gửi cho bạn Thư mời nhập học chính thức cùng mẫu I-20 để bạn có thể làm thủ tục xin cấp visa Mỹ và chuẩn bị nhập học. Học phí và các chi phí khác sẽ được trường gửi hóa đơn qua tài khoản của bạn trong trường. 

Du học sinh nói gì khi du học tại Boston?

Là miền đất du học “trong mơ”, đương nhiên Boston thu hút không ít bạn trẻ tới học tập, trong đó có cả các bạn trẻ Việt Nam. Hãy xem những cựu du học sinh nói gì về Boston nhé.

Bạn Hà từ Việt Nam, hiện đang học tại trường Đại học Boston University chia sẻ, mình đang học song song hai ngành là Quảng cáo và Sản xuất Phim & TV. Ước mơ của Hà là trở thành Copywriter trong một công ty quảng cáo. Việc học ở Mỹ chú trọng nhiều vào kinh nghiệm thực tiễn và chuẩn bị cho sự nghiệp sau này. Điều đó giúp Hà nhận ra liệu cô bạn có thực sự thích công việc mà mình chọn không. Hà tin nếu mình không đi du học mà vẫn ở nhà, mình sẽ chẳng có cơ hội để phát triển như ngày hôm nay. Với Hà, học tại Đại học Boston là một điều rất đáng tự hào, bởi cô bạn chưa bao giờ nghĩ mình giỏi đến vậy. Và Hà chia sẻ, chỉ cần bạn cố gắng và theo đuổi đến cùng mơ ước, chắc chắn bạn có thể làm được.

Còn theo bạn M.A, cựu sinh viên Northeastern University chia sẻ, lý do M.A chọn Boston là bởi nơi đây có rất nhiều trường đại học tốt. Không chỉ có vậy, Boston còn mang đến một cảm giác trẻ trung, tươi mới và năng động, phù hợp với các bạn học sinh – sinh viên. Ngoài nổi tiếng là thành phố của học thuật, Boston còn có rất nhiều điểm tham quan thú vị, giao thông thuận lợi, vì thế du học sinh có thể thoải mái khám phá thành phố vào những ngày nghỉ lễ hoặc cuối tuần.

Một điểm nữa khiến M.A thích mê Boston, đó là có riêng một khu người Việt bán đồ ăn Việt ngay trong thành phố nên du học sinh sẽ phần nào vơi bớt cảm giác nhớ nhà, nhớ món ăn Việt khi tới đây.

Tuy nhiên, trước khi đến Boston học, M.A cũng khuyên các bạn du học sinh cần chuẩn bị tinh thần trải qua thời tiết giá lạnh tại thành phố này. Hãy mang thật nhiều áo ấm, vì cái lạnh ở Boston sẽ khắc nghiệt hơn nhiều so với các thành phố khác tại Mỹ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên có thái độ học tập thật nghiêm túc, thường xuyên trau dồi và nâng cao kiến thức, bởi Boston có rất nhiều người tài ẩn mình mà có thể bạn chẳng bao giờ được nghe đến.

Với M.A, Boston là một thành phố trong mơ của du học sinh. Nếu bạn tự tin với năng lực học tập của mình, thì đây là lựa chọn bạn thật sự nên cân nhắc.

Trong một bức thư gửi Báo tuổi trẻ, bạn Tô Minh Nguyệt viết: “Tôi đã đi nhiều nơi, từ Seattle bờ tây sang New York phía đông nước Mỹ, đến nhiều trường ĐH, gặp rất nhiều sinh viên, nhưng có lẽ chưa nơi nào nhiều sinh viên giỏi, vui nhộn và nồng nhiệt như ở Boston – thành phố sinh viên.”

“Nếu được hỏi ước mơ lớn nhất của mình trong cuộc sống là gì, tôi cam đoan rằng phần lớn học sinh, sinh viên Việt Nam đều có câu trả lời là được đi du học. Đi du học để được nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng sống, kỹ năng học tập và nghiên cứu, được khám phá một nền văn hóa mới và được mở rộng tầm hiểu biết của mình; tuy nhiên, con đường để đạt được những mục tiêu này đầy chông gai, thử thách và những trải nghiệm trên con đường này là những hành trang quý báu để chúng ta có thể vững vàng bước vào cuộc sống” – Nguyễn Thế Anh (Hội sinh viên Việt Nam tại Boston – Mỹ).

Cũng theo chia sẻ của các cựu sinh viên, học tập tại Mỹ thực sự không hề dễ dàng, nhưng sẽ mở ra cho bạn phương pháp học tập và nghiên cứu hữu ích. Bạn đã chọn được ngôi trường theo học sắp tới chưa, hãy để Du Học Thành Công gợi ý cho bạn cách lên danh sách trường hiệu quả nhé!

 

Có thêm câu hỏi?

Trò chuyện với cố vấn của chúng tôi