“Nghiện” chơi điện tử có thể giúp bạn giành được học bổng du học Mỹ! - Du Học Thành Công
Tìm Trường
Loại trường
Bậc học
Quốc gia
Tiểu bang
Tỉnh
Tiểu bang (Úc)
Loại địa điểm
Giới tính
Các môn
19/11/2019

“Nghiện” chơi điện tử có thể giúp bạn giành được học bổng du học Mỹ!

Bố mẹ buồn bực vì bạn chơi điện tử suốt ngày? Chắc hẳn họ chưa nghe về một học sinh nhận học bổng trị giá 40.000 /năm cho việc chơi điện tử. Hay việc 16 triệu USD được trao tặng hàng năm bởi Hiệp hội Esport Quốc gia cấp Đại học (NACE) tại Mỹ. Hay 10 học bổng có sẵn dành cho đội chơi Liên minh Huyền thoại (League of Legends) của Đại học California.

Trò chơi điện tử không chỉ là trò tiêu khiển của những học sinh lười biếng. Và ngay cả khi bạn chỉ là một người chơi bình thường, chơi điện tử có thể dạy bạn những bài học quý giá để áp dụng vào kế hoạch du học của mình.

Đây chỉ là một vài lý do khiến trò chơi điện tử hữu ích cho học sinh dự định du học.

Kiến thức công nghệ

Trò chơi điện tử dạy chúng ta về công nghệ, thứ ngày càng trở nên quan trọng trong một thế giới được định hướng bởi công nghệ thông tin và máy tính. Các trò chơi giúp ta tìm hiểu cách các hệ thống phức tạp tương tác với nhau, từ đó học cách làm chủ chúng nhanh và hiệu quả nhất có thể. Tất cả đều là những kỹ năng quan trọng để thành công trong giới kinh doanh ngày nay.

Thi đấu

Trò chơi điện tử khuyến khích tinh thần cạnh tranh ở sinh viên, điều rất cần thiết cho cuộc sống. Dĩ nhiên, có rất nhiều cách thức để học cách cạnh tranh trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, từ thể thao đến âm nhạc và thậm chí từ chính trường học. Nhưng học cách phối hợp và cạnh tranh lành mạnh trong quá trình chơi game cũng là một cách thú vị để rèn luyện kỹ năng này.

Tiếng Anh

Trò chơi điện tử giúp sinh viên học tiếng Anh một cách tự nhiên. Trong các trò chơi điện tử sử dụng tiếng Anh, hàng ngàn dòng văn bản và từ vựng mới có thể được sử dụng, nên việc đọc chúng trở nên tương tự với việc đọc môt quyển sách. Chúng tôi thường khuyên sinh viên nghe nhạc và xem phim bằng tiếng Anh để giúp tăng cường ngoại ngữ. Vì vậy, tại sao ta lại  không khuyến khích các em chơi điện tử nhỉ?

Tầm nhìn và tư duy về không gian. 

Có thể bạn đã biết điều này, nhưng các trò chơi điện tử tăng cường khả năng quan sát, cũng như phối hợp tay-mắt. Đây là chìa khoá mở ra nhiều cánh cửa nghề nghiệp như thiết kế hoặc kỹ thuật, đồng thời cũng là kỹ năng quan trọng trên giảng đường và trong cuộc sống.

Trên đây mới chỉ là một số lợi ích của trò chơi điện tử giúp cuộc sống của bạn trở nên tốt hơn. Nhưng chúng có thực sự giúp bạn giành được một học bổng không? Chắc chắn rồi – và bạn thậm chí còn không cần chơi ở đẳng cấp thế giới để có được học bổng!

Tất cả bí quyết giành học bổng nằm ở việc trở nên khác biệt trong mắt các đại diện tuyển sinh của các trường. Có nhiều cách để nổi bật trong cuộc sống, nhưng chủ yếu chúng ta làm điều đó thông qua việc thể hiện sự xuất sắc, cam kết và đam mê. Hãy để trò chơi điện tử là một cách thể hiện những đặc điểm đó của bạn, sau đó trình bày chúng trong bài luận xin học bổng.

Dù vậy, bạn không chỉ đơn giản nên viết, “Tôi yêu thích việc chơi điện tử” hay “Tôi là game thủ giỏi nhất”, thậm chí là “Tôi đã chơi được 10.000 giờ trong Liên minh Huyền thoại.” Ngược lại, bạn nên giới thiệu các kỹ năng đã được bồi đắp trong suốt quá trình chơi điện tử (như ở trên) trong bài luận của mình. Đừng chỉ chơi game để giải trí đơn thuần, hãy coi đó là cơ hội để học hỏi. Nếu bạn làm được điều đó, bạn sẽ củng cố thêm những cơ hội đến trong đời mình mỗi khi có thể. 

Còn nữa, lần tới nếu bố mẹ phàn nàn muốn bạn ngừng chơi điện tử, hãy cho họ xem bài báo này nhé.

 

Có thêm câu hỏi?

Trò chuyện với cố vấn của chúng tôi