Du học Mỹ: Những điều các trung tâm du học thường không nói với bạn - Du Học Thành Công
Tìm Trường
Loại trường
Bậc học
Quốc gia
Tiểu bang
Tỉnh
Tiểu bang (Úc)
Loại địa điểm
Giới tính
Các môn
27/09/2019

Du học Mỹ: Những điều các trung tâm du học thường không nói với bạn

Chắc hẳn ai trong chúng ta đã từng tìm đến các trung tâm tư vấn khi có ý định du học. Liệu có điều gì các trung tâm này thường “giấu kín” trong quá trình tư vấn cho bạn không? Hãy cùng tìm hiểu với Du Học Thành Công qua bài viết này nhé!

Học bổng hay hỗ trợ tài chính

Học bổng 50% – 100% mà bạn vẫn thường nghe quảng cáo thực sự là gì? Đối với du học Mỹ bậc THPT, hoàn toàn không có học bổng nào cao đến như vậy. Đa số các trường không cung cấp học bổng cho học sinh mà thay vào đó là hỗ trợ tài chính. Chỉ một số rất ít các trường có học bổng thực sự, nhưng mức học bổng chỉ mang tính khuyến khích cho học sinh xuất sắc từ 5,000 – 10,000 USD. 

Nếu nhận được mức học bổng đến “50-100%” chi phí thì bạn cũng nên biết đó là khoản tiền hỗ trợ tài chính mà các trường cung cấp cho học sinh của mình. Hỗ trợ tài chính chỉ cấp từng năm một, tuỳ theo điều kiện tài chính của gia đình bạn. Vì vậy, bạn phải làm đơn xin hỗ trợ tài chính hàng năm để đảm bảo duy trì được mức chi trả học phí như năm đầu tiên. 

bậc đại học, các trường ở Mỹ cung cấp cho học sinh học bổng thực sự, việc của bạn là phải duy trì điểm GPA tốt theo yêu cầu của trường để duy trì mức học bổng này. Nếu bạn cũng đồng thời nhận hỗ trợ tài chính từ trường thì hãy nhớ làm đơn xin hỗ trợ tài chính hàng năm, theo đúng lịch quy định của trường. 

Hồ sơ xin hỗ trợ tài chính bao gồm đơn xin hỗ trợ tài chính theo mẫu của trường (pdf hoặc online), giấy xác nhận thu nhập của phụ huynh và xác nhận của ngân hàng về thu nhập trong 3 tháng gần nhất (Bank statement). Bạn cũng có thể sử dụng xác nhận số dư sổ tiết kiệm để thay thế. 

Bạn nên nắm rõ yếu tố này trong quy trình du học của mình nếu có qua trung tâm tư vấn du học, bởi nếu, một trung tâm du học không “để ý” đến hồ sơ của bạn sau khi đã nhập học, thì gia đình bạn sẽ thiệt hại đáng kể vào những năm sau. 

Trung tâm tư vấn có mối quan hệ với đại sứ quán

Nếu mối quan hệ với đại sứ quán có thể giúp bạn đỗ visa 100% thì có lẽ đã chẳng có ai trượt visa Mỹ. Dù một trung tâm tư vấn có tài giỏi đến mấy thì việc xét visa là do các nhân viên đại sứ quán thực hiện và không một ai có thể can thiệp. Việc bạn đỗ visa là do hồ sơ của bạn được làm chính xác, mục đích du học rõ ràng chứ không phải do mối quan hệ nào cả.

Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ du học sinh tìm cách ở lại Mỹ cao, không quay trở về đất nước nên vì thế tỷ lệ trượt visa của các học sinh Việt Nam cũng cao hơn so với học sinh tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc (tỷ lệ đậu visa ở các quốc gia này lên đến hơn 90%). 

Kết luận 

Hiện nay có rất nhiều trung tâm du học vì câu kéo học sinh mà không màng tới chất lượng tư vấn. Bạn hãy cảnh giác và tỉnh táo trước những chiêu trò marketing không đúng sự thật để  thành công trên con đường du học nhé!

 

Có thêm câu hỏi?

Trò chuyện với cố vấn của chúng tôi